23.8.52

Disco

ต้องขออภัยที่มาช้าไปซักหน่อยนะคับ ตอนนี้ website อย่างเป็นทางการของ Proud Groove ใกล้จะเสร็จแล้ว พอดีผมเอาเวลาไปจัดการเรื่องเว็ป และสำหรับวันนี้ผมจะมาให้ข้อมูลของแนวเพลงตามที่สัญญากันไว้นะคับ อันนี้ผมไม่ได้เป็นคนเขียนขึ้นเองนะคับ ตัวต้นฉบับใครเป็นคนเขียน อันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่ผมขอขอบคุณผู้ที่เขียนต้นฉบับนี้ขึ้นมานะคับ ที่ให้ความกับเพื่อนๆ น้องๆที่รักเสียงเพลงกันทุกคน ของผมเองตอนนี้กะลังจัดการให้เป็นรูปเล่มอยู่ ต้องขอบคุณเพื่อนๆน้องทุกคนที่เข้ามาอ่านกัน ผมไม่หนี ไม่หายไปไหนคับ แต่กำลังเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างอยู่ ^^ อดใจรอกันซักหน่อยนะคับ ไม่เกินเดือนหน้าแน่นอนคับ สำหรับวันนี้เรามาทำความรู้จักกับแนวเพลงที่เรียกกันว่า Disco กันนะคับ

DISCO
นิวมิวสิคอย่างแท้จริง แนวดนตรีที่หล่อหลอมจากสัญลักษณ์มากมายของยุคสมัย นับจากรองเท้าส้นตึก ผมทรงอัฟโฟร ลูกบอลกระจกเหนือฟลอร์เต้นรำเรืองแสง ตัวดนตรีกำเนิดมาจากดนตรีฟั้งค์กระฉับกระเฉงจากยุค 70 แต่แทนที่จะเน้นตัวเพลงกลับไปเน้นการสร้างจังหวะจะโคนแทน
นี่คือดนตรีที่ออกแบบมาให้เต้น ตัวเพลงจึงยาวเหยียด
รูปแบบการเล่นเป็นซิงเกิ้ล 12 นิ้วจึงเริ่มขึ้น โดยเรียกกันว่า Maxi-Single ดิสโก้ได้รับความนิยมในหมู่คลับเกย์ เพราะว่าด้วยความสุขของการใช้ชีวิต ซึ่งพวกเกย์ต้องการหนีจากโลกของความเป็นจริง (ในยุคนั้นเกย์ไม่เป็นที่ยอมรับ) เพลงยังพูดถึงการเป็นตัวของตัวเอง และการเป็นพวกพ้องเดียวกัน ซึ่งตรงใจสาว ๆ เหล่านั้น
ความดังของดิสโก้ขยายออกมานอกดสโก้เธค จนค่ายเพลงทำเพลงพ็อพที่ใส่ส่วนผสมของดิสโก้เข้าไป ทำให้ดนตรีดิสโก้ออกมาเข้าอันดับเพลงด้วย ความดังของดิสโก้ทำให้คอร็อคไดโนเสาร์ออกมาต่อต้าน
แต่ดิสโก้ได้รับการตอบรับอย่างดีในยุโรป โดยเฉพาะฝรั่งเศสกับอิเทลี
Classic Disco : Sister Sledge, Chic, Diana Ross, KC & The Sunshine Band, Musique, Donna Summer, Village People

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น