10.8.52

ตอน รู้จักเพลง Part 2 (Bar)

เอาล่ะคับสำหรับวันนี้เรามาต่อจากอาทิตย์ที่แล้ว กับเรื่องของส่วนประกอบของเพลงกันนะคับ สำหรับตอนนี้เราก็เห็นแล้วว่า Bar หรือ ท่อนเพลงของเพลงๆนี้ มี หนูมาลีมี เป็น Bar แรกของเพลงต่อมาเรามาทำความรู้จักกับวลี (Phrase) ของเพลงกันนะคับ ซึ่งวลีก็เปรียบเหมือนประโยคที่สมบูณ์ มีความหมาย มีการตอบรับ มาดูกันนะคับ



Photobucket




คราวเราก็ทราบกันแล้วนะคับว่า 1 วลี เป็นยังไงบ้าง เด๋วตอนต่อไปเรามาดูกันนะคับว่า เพลง 1 บท เป็นยังไงนะคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น